Nhân dịp phim Doraemon – Viện Bảo Tàng bửu bối sắp ra rạp Giáng Sinh, tui làm cái “phim bằng hình” ăn ké.

Nói chung, tui hông biết các bạn thì sao, chứ thời niên thiếu của tui gắn liền với Doraemon. Tui vẫn còn nhớ cái khoảnh khắc tui mua cuốn Daraemon đầu đời của mình ngay sạp báo góc Nam Kỳ Khởi Nghĩa/ Nguyễn Thị Minh Khai bên hông trường Lê Quí Đôn. Đó là bốn tập đầu tiên của Doraemon mà NXB Kim Đồng ra mắt thử nghiệm. Sau đó thì họ ngừng, vì đợt đầu bán không chạy. Tui tiếc hùi hụi. Rồi một ngày kia, bộ sách quay trở lại. Cái cảm giác bắt đầu đọc một cuốn truyện, với những lời giới thiệu về nhân vật dễ thương, rồi đưa mình vào một thế giới đầy những ước mơ ngộ nghĩnh, tới giờ vẫn còn lưu luyến. Những buổi đi học bạn bè bắt đầu chuyền tay nhau cuốn truyện, những giờ ra chơi ngồi kể lại những chi tiết hài hước, những trưa thứ năm đợi chờ cuốn sách ra. Tui học trường Colette, chỉ cách NXB Kim Đồng ở 268 Nguyễn Đình Chiểu một đoạn. Nhưng trưa thứ năm, tui đạp xe đạp lọc cọc ra đó, chờ tập mới ra. Tui nhớ có lần Doraemon ra tập truyện dài, giá mắc hơn, tui không có đủ tiền để mua, chị bán sách bảo, thôi em cứ cầm về đọc, khi nào có tiền thì đem trả lại. Lúc đó tui xúc động vô cùng.

Sau này Doraemon ra sách bộ mới, giấy trắng hơn, in đẹp hơn, có cả những tậm in màu toàn bộ, nhưng tui cầm vô thấy không nhiều cảm xúc như hồi cầm những cuốn Doraemon đầu tiên in trên giấy đen.

Với tui, Doraemon mãi mãi là bộ truyện tranh Nhật Bản tuyệt vời nhất. Và nó chỉ nên là truyện tranh. Tui đã thử xem phim hoạt hình, và tui quyết định là Doraemon nên chỉ là truyện tranh. Nhưng chắc tại tui già rồi, chớ các bạn thì nên dắt con em đi xem Doraemon và Viện bảo tàng bửu bối ở ngoài rạp, đặng Megastar có hứng nhập cái phim Doraemon 3D về chiếu 😀

Tui ước gì phiên bản người đóng như cái quảng cáo Toyota có Jean Reno trong vai… Doraemon sẽ thành một phim dài luôn, chắc bựa kiểu đó tui khoái!!!

Còn sau đây là câu chuyện của Doraemon phiên bản Phanxine… một câu chuyện tình diễm lệ đệ nhất đâm hơi giữa trời đông lạnh giá có lá me bay  =))

01

1. Doraemon ngủ mơ màng

Đắm trong giấc mộng đuổi bướm vàng lượn quanh …

—————————————————————————————————————————–

02

2. Bỗng đâu có tiếng loanh xoanh

Khiến Mon thức dậy, ngó quanh mơ màng …

—————————————————————————————————————————–

03

3. Giữa trưa, ai nỡ chơi đàn…

À không, nghe lại, cái kèn vàng thì đúng hơn…

—————————————————————————————————————————–

04

4. Thì ra có chú Xì trum

Thổi kèn nhức óc tùm lum giữa ngày

—————————————————————————————————————————–

05

5. Tí Cận nhảy đến bảo “Này”,

Mon còn ngơ ngác, hỏi “rày là răng?”

Tí Cận tay chỉ bảo “Căng,

Anh em tụ tập để giăng hoa hoè”

—————————————————————————————————————————–

06

6. Từ xa, hai Tí tung xòe

Cầm theo một bó hoa hoè tặng ai…

Có thêm sandwich lai rai

—————————————————————————————————————————–

07

7. Khiến Mon xúc động mất hai tiếng liền…

—————————————————————————————————————————–

08

8. Cái mặt Mon nó hiền hiền

Trái tim nó hiện lên hai cái tròng…

Câu chuyện nó rất lòng vòng

cho nên phần 1 nó thoòng phần 2

Các bạn đợi tới ngày mai

Còn giờ thì cứ vô like đi nào…

hé hé ….

Tags:

2 thoughts

Leave a Reply