pets_03

The Secret Life of Pets (Đẳng cấp thú cưng) – không liên quan gì đến The Secret life of Walter Mitty :)).

Nói chung trước khi xem phim, chỉ mới xem qua trailer, thì thấy “Đẳng cấp thú cưng” xem chừng là một phiên bản “đạo phim” Toy Story với thú cưng – tức thay vì đám đồ chơi đợi con người khuất mắt là “hiện hình”, thì nay là đám thú cưng đợi chủ đi vắng là “hiện hình”. Nếu trong Toy Story là câu chuyện của anh chàng cao bồi Woody ghen tỵ với cậu phi hành gia Buzz mới về và được cậu chủ nhỏ Andy yêu quý hơn, mà vì thế Woody lên kế hoạch đẩy Buzz ra khỏi nhà, và rồi cậu phải chuộc lại lỗi lầm với hành trình giải cứu Buzz cùng đám đồ chơi trong nhà, thì trong Đẳng Cấp Thú Cưng, chú chó Max đang sống yên ổn với cô chủ trong căn hộ ấm áp ở New York bỗng phải đối mặt với mối “đe doạ” từ Duke, chú chó lông xù được cô chủ nhận nuôi vừa đem về, và khi Duke vô tình bị đẩy ra khỏi căn hộ, Max và đám thú cưng trong xóm phải lên đường giải cứu và bị đẩy vào một hành trình phiêu lưu không ngờ tới.

pets_05
Nói một cách đơn giản hơn, hãy xem tóm tắt của hai bộ phim:
Đẳng cấp thú cưng: “Một chú chó cưng sống đời hạnh phúc vì chú là thú cưng yêu nhất của cô chủ. Thế nhưng, chú sớm nhận ra mình ghen tỵ với thú cưng mới của cô chủ, và vì thế, hai bạn thú cưng trở thành kẻ thù. Thế rồi, cả hai phải dẹp bỏ những khác biệt và mối hận riêng tư khi chúng bị bắt đi khỏi nhà và khi chúng phải ngăn chặn âm mưu của một kẻ thù chung”
Câu chuyện đồ chơi: “Một món đồ chơi sống đời hạnh phúc vì chú là đồ chơi cưng yêu nhất của cậu chủ. Thế nhưng, chú sớm nhận ra mình ghen tỵ với đồ chơi mới của cậu chủ, và vì thế, hai món đồ chơi trở thành kẻ thù. Thế rồi, cả hai phải dẹp bỏ những khác biệt và mối hận riêng tư khi chúng bị bắt đi khỏi nhà và khi chúng phải ngăn chặn âm mưu của một kẻ thù chung”…

Thế nhưng, nếu bỏ qua chuyện “phim giống phim” – cũng tương tự như Avatar là phiên bản “viễn tưởng” của Pocahontas; Crazy Hearts là phiên bản ca nhạc của The Wrestler hay vô vàn những ví dụ khác, thì “Đẳng cấp thú cưng” là một phim xem cười hỉ hả, bởi cách phát triển nhân vật rất hay, cũng như sử dụng bối cảnh (New York) trong phim một cách hiệu quả.

pets_04

New York là một trong những thành phố mà tui rất thích được quay trở lại và tận hưởng cuộc sống ở đó. Có một điều gì đó rất đặc biệt về New York – sự phóng khoáng, sự kiêu ngạo, những mảng xanh khổng lồ, những khoảng không gian và khoảng trời xuất hiện giữa những cao ốc chen chúc, những người ăn mặc đẹp, những công viên rộng rãi, và rất nhiều người nuôi thú cưng.
Nếu bạn chưa từng bao giờ đến New York, hãy thử đi xem Cuộc đời bí mật của thú nuôi – Đẳng cấp thú cưng để thấy thành phố này sống động và thú vị thế nào. Cảnh mở đầu giới thiệu thành phố này với cú máy bay lượn khắp thành phố, xuyên qua công viên trung tâm, len lỏi giữa những cao ốc, với hiệu ứng 3D ấn tượng có thể làm bạn choáng váng chóng mặt nhưng đồng thời cảm thấy như bạn được ở đó.
Đẳng cấp thú cưng có câu chuyện khá gần với cấu trúc câu chuyện của Toy Story – trong thế giới của bầy thú cưng, khi chủ của chúng đi làm mỗi ngày, chúng sẽ “sống” cuộc đời của chúng tưng bừng, hay buồn bã chờ đợi chủ về như thế nào. Max được cô chủ nhận về nuôi, và với Max, cô chủ là cả thế giới của nó. Nó sung sướng khi được ở bên cạnh cô chủ của mình mỗi ngày, cuộc đời đối với nó tuyệt vời, cho đến khi cô chủ mang một chú chó khác về nuôi. Và Max muốn tìm mọi cách để tống khứ thằng Duke to xác lông lá kia đi, để rồi cậu và Duke bị cuốn vào một hành trình phiêu lưu đáng kinh ngạc quanh New York, gặp gỡ đủ thứ thú cưng bị bỏ rơi, như con thỏ bông Snowball mặt mày thì dễ thương mà gian xảo lưu manh anh chị thôi rồi. Các nhân vật chính thì sẽ học được bài học về tình bạn, tình người, tình chủ tớ, về những người bạn chúng ta có thể gặp mỗi ngày nhưng chẳng hề hay biết gì về họ (ồ, như chú chó xinh xắn Gidget), còn khán giả chúng ta sẽ học được về cách mà chúng ta đối xử với thú cưng của mình sẽ ảnh hưởng đến chúng thế nào.

pets_02
Những ai nuôi chó, nuôi mèo hẳn sẽ cảm thấy sung sướng vì phim mô tả tính cách bọn này đúng thôi rồi. Ví dụ như con quỷ mèo Chloe, cái sự thơ ơ với thế sự, sự chảnh choẹ của nó thật là đúng. Lũ mèo, tui tin chúng thật sự có âm mưu thống trị thế giới :))
Điều tuyệt vời của Pets chính là khi xem xong, sau khi bạn cười đã đời với lũ chó mèo chim chóc, bạn sẽ nghĩ về lũ thú cưng của mình. Ngay cả nếu bạn không có thú cưng, bạn cũng sẽ có sự đồng cảm với lũ thú nuôi. Hay ít nhất, cho lũ trẻ con đi xem để chúng học cách yêu thương thú nuôi, mà từ đó, sẽ bớt ăn thịt chó thịt mèo khi chúng lớn lên.

pets_01

Tags:

Leave a Reply