frozen_2013

Hôm nay Chủ Nhật thì các bạn tranh thủ đi xem Frozen (Nữ hoàng băng giá) để dành tiền cho tuần sau đi xem Thần Tượng =)).
Một điều hơi bất ngờ là từ cái teaser (không ăn nhập gì đến bộ phim) đến cái trailer của phim này đều không đả động gì đến sự thực phim này là một phim musical (ca nhạc). hát từ đầu tới cuối. Mà hễ hát thì cái việc “lồng tiếng” sang bản tiếng Việt là điều đáng ngại. Nhưng chuyện đó để nói sau. Ngay cả xem teaser lẫn trailer cũng không hề biết thiệt ra nội dung phim là gì. Mà đã vậy thì thôi, tui cũng không kể nội dung phim ra làm gì. Các bạn đi xem cho nó tươi mới.
Cái hay của Frozen, là vẫn là một phim Disney trong sáng đáng yêu. Ngay cả cái tình yêu trong phim cũng là thứ tình yêu cũng trẻ con ngộ nghĩnh vô tư. Và như mọi truyện cổ tích mà chúng ta từng được nghe kể, để giải được lời nguyền, cần có một nụ hôn tình yêu chân thật. Thế nhưng, Frozen đã vượt qua được cái cliche thông thường để đem đến một cái kết (tạm là) xúc động.
Thật ra, phần xúc động của phim không mạnh, nhưng phần hài hước dí dỏm gần như chiếm ưu thế. Tui nghĩ, phần lớn là nhờ công Thái Hoà, người đã lồng tiếng tuyệt vời cho nhân vật Olaf, khiến cho Olaf trở thành “kẻ cướp màn ảnh” khi gần như chiếm lĩnh trái tim người xem mỗi khi anh chàng người tuyết ngây ngô này xuất hiện. Xem bản gốc, Olaf không hài hước và duyên dáng như Olaf của bản tiếng Việt. Thái Hoà đã thực sự thổi vào nhân vật này một luồng sinh khí mới, tạo nên một “bi hài kịch éo le” của nhân vật này: một chàng người tuyết yêu mùa hè và ánh nắng ấm áp. Các diễn viên lồng tiếng khác của phiên bản Việt cũng hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình, cả về phần câu chuyện lẫn về phần ca hát.
Thật thừa thãi nếu khen sự vẽ đẹp đầy uyển chuyển của hoạt hình Disney, nên nếu khen thêm gì đó về Frozen, có lẽ tui sẽ khen thêm bộ phim hoạt hình ngắn đầu phim, bởi sự sáng tạo đầy bất ngờ của bộ phim ngắn này. Tuy nhiên, tui cũng không nói thêm gì nhiều, để dành sự bất ngờ đó cho bạn.
PS: Combo Frozen ở Megastar lần này có chú Olaf là dễ thương nhất 

Tags:

Leave a Reply