Poster_TeoChiGai_CMYK_final

Đây là năm thứ ba tui sẽ tham gia vào chương trình TOTO Lớp học làm phim do CGV tổ chức cho các bạn trẻ muốn học làm phim. Lớp này khá vui, hai năm tui dạy cho mấy em nhỏ cũng có nhiều kỷ niệm. Cả hai năm trước, các em tham gia tuổi toàn từ 6 – 12. Năm nay đổi mới, cho các em học viên từ 15 – 17, chắc là sẽ tưng bừng hơn… Năm nay còn “đổi mới” hơn khi có một loạt ngôi sao điện ảnh cùng tham gia với các bạn học sinh. Lớp này miễn phí, nên bạn nào đang ở độ tuổi này, hoặc có con em đang ở độ tuổi này thì đăng ký đi ha. Mùa hè sẽ vui hơn với những khoá học thế này 😀

(Poster ở trên là phim của mấy em nhỏ nhóm của tui làm năm ngoái)

(THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA CGV về lớp học năm nay)

Hai năm trở lại đây, LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO – một chương trình đào tạo điện ảnh miễn phí cho các tài năng trẻ đã dần trở nên quen thuộc với những người quan tâm đến điện ảnh tại Việt Nam. Cái tên TOTO của lớp học xuất phát từ hình ảnh háo hức thích thú của cậu bé Toto khi cầm trên tay những thước phim nhỏ trong bộ phim kinh điển của điện ảnh Ý: Cinema Paradiso. Với cam kết đóng góp vào sự phát triển của điện ảnh Việt Nam, CGV một lần nữa hân hạnh được mang đến cho các bạn trẻ chương trình LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO 2014 được tổ chức vào đầu tháng 6 tại trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn – Sifs.

Với thông điệp Let’s be a future film maker – Discover your talent (tạm dịch: Hãy trở thành nhà làm phim tương lai – Khám phá tài năng của bạn), LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO 2014 do CJ CGV và CJ Welfare Foundation tổ chức sẽ hướng dẫn cho các bạn học viên từ 15 đến 17 tuổi thực hành tất cả các kỹ thuật làm phim cơ bản như: viết kịch bản, quay phim, diễn xuất, dựng phim, sản xuất phim, để rồi tự tay thực hiện dự án phim đầu tiên của mình với sự tham gia của các ngôi sao trẻ và những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm sản xuất phim của điện ảnh Việt.

Chia sẻ về hoạt động này, ông Brian Hall – CEO của CGV tại Việt Nam cho biết: “Lớp học làm phim Toto là một cơ hội tuyệt vời, một chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh. Đây là một phần quan trọng trong trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của CGV theo cam kết phát triển ngành điện ảnh Việt Nam. Sau thành công gây tiếng vang của Toto2012, 2013, chúng tôi tiếp tục tổ chức LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO 2014 với mong muốn dự án này sẽ khơi gợi lòng say mê và tình yêu điện ảnh của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn thuộc lứa tuổi từ 15 đến 17- đầy mê say, hoài bão, vừa trong trẻo lại vừa có chút gì đó già dặn của lứa tuổi chạm ngưỡng trưởng thành, họ chính là ống kính chân thực nhất phản ánh bộ mặt của điện ảnh Việt Nam trong tương lai. Cá nhân tôi hy vọng dự án này còn có thể xây dựng một thái độ yêu và làm việc có trách nhiệm với những gì mà bạn đam mê, giống như nhân vật ông bác già Alfredo đã từng dạy Toto: “Bất kể con làm công việc gì, hãy yêu lấy nó. Yêu nó như con đã từng yêu chiếc máy chiếu phim khi còn là một con sóc nhỏ” (tạm dịch từ lời thoại gốc: Whatever you end up doing, love it. The way you loved the projection booth when you were a little squirt.) 

THÔNG TIN CHUNG VỀ LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO

Lớp học làm phim Toto là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng do CJ CGV và CJ Welfare Foundation sáng lập. Dự án khởi nguồn lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2008 và tiếp tục được phát triển ở nhiều quốc gia như: Bắc Kinh – Trung Quốc, Jakarta- Indonesia rồi đến Hồ Chí Minh-Việt Nam.

Qua chương trình này, các học viên sẽ được học cách làm phim và tự tay tạo nên những bộ phim ngắn như một tác phẩm điện ảnh thực thụ. Lớp học làm phim Toto đã giúp ươm mầm và “truyền lửa” cho rất nhiều tài năng điện ảnh trẻ tại các nước trong khu vực.

THÔNG TIN VỀ “LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO 2014”

  • Thời gian và địa điểm: từ ngày 05.6 đến hết ngày 12.6 tại trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn Sifs.
  • Các hoạt động:
    • Lễ khai giảng: Trong ngày 05.6 các học viên sẽ được chia làm 8 nhóm, mỗi nhóm gồm 7 bạn. Các bạn sẽ gặp gỡ thầy cô giáo phụ trách, các ngôi sao trẻ của điện ảnh Việt (những người sẽ góp mặt vào bộ phim của 8 nhóm), nghe giới thiệu về các môn học trong khuôn khổ chương trình Toto 2014, xem những bộ phim ngắn xuất sắc nhất của điện ảnh thế giới. Ngoài ra các bạn còn được tham quan trường quay của ekip sản xuất chương trình truyền hình của kênh SCJ Home Shopping.  Và cuối ngày các bạn học viên sẽ được đến thăm cụm rạp CGV Hùng Vương Plaza và trải nghiệm công nghệ chiếu phim 4DX.
    • Trong vòng 1 tuần học tập các bạn học viên sẽ được học những kiến thức cơ bản để trở thành một nhà làm phim tương lai với các môn học: Viết kịch bản, Cinematography, Đạo diễn, Dựng Phim, Sản xuất phim, Sử dụng camera…v..v…
    • Hai ngày cuối cùng của khóa học các bạn sẽ được thực hành những kiến thức đã được học bằng việc sản xuất một bộ phim ngắn với sự tham gia và hỗ trợ của các thầy cô và các ngôi sao trẻ của điện ảnh Việt.
    • Sự kiện ra mắt phim Toto 2014 sẽ được diễn ra vào ngày 12.06.2014 với sự tham gia của giới truyền thông, các ngôi sao đã tham gia chương trình. Ban giám khảo của lễ ra mắt gồm đại diện của CGV cùng các Ngôi sao Việt. Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 bộ phim xuất sắc nhất để trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba với trị giá lần lượt là: 10.000.000 VND, 7.000.000 VND và 5.000.000 VND.

1024x768

CÁCH THỨC THAM GIA “LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO 2014”

Để tham gia Lớp học làm phim Toto, các bạn trẻ chỉ cần truy cập trang www.totofilmmakingclass.vn, điền những thông tin cần thiết như: thông tin cá nhân, mục đích khi tham gia lớp học làm phim Toto 2014 và nội dung ngắn gọn của một bộ phim mà bạn muốn thực hiện. 56 bạn học viên sẽ được lựa chọn dựa vào tiêu chí nội dung phim ấn tượng nhất.

NHỮNG “THÀNH VIÊN” SẼ THAM DỰ

Tham dự chương trình Toto 2014 lần này là những gương mặt nổi bật của điện ảnh Việt như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Vân Trang, Khương Ngọc, Diễm My 9X, Lan Ngọc, Hiếu Hiền, Chi Pu, Lan Phương.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, một trong những đạo diễn trẻ tài năng nhất của Điện Ảnh Việt Nam chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi rất hứng thú với dự án này kể từ lần đầu tiên khi lớp học được tổ chức tại Seoul. Đây sẽ là một cơ hội thực sự đáng trân trọng của CGV dành cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh Việt Nam, họ sẽ được đào tạo và thực hành một cách bài bản những bài học nhập môn của nghệ thuật thứ 7. Và biết đâu đấy, sau dự án này tôi cũng như các anh chị em trong nghề có thể tìm được những cộng sự đắc lực trong tương lai thì sao (cười).”

Nữ diễn viên Vân Trang vừa trở về không lâu từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ II tại Hàn Quốc cho biết, dù “mệt phờ và quay cuồng” với dự án phim và các chuyến đi nhưng cô không thể từ chối cơ hội “quá ư hấp dẫn” là trở thành một thành viên trong dự án lớp học làm phim lần này.”Trang hy vọng Lớp học làm phim Toto lần này sẽ có thêm nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia và chúng ta sẽ tìm ra được những tác phẩm làm phim đầu đời thực sự ý nghĩa và ấn tượng của các học viên. Cá nhân Trang mong muốn các “học viên Toto” từ lớp học này sẽ có cơ hội biến tình yêu điện ảnh thành hành động và nhân rộng hơn nữa lòng đam mê của các bạn đến với những người xung quanh.

Để thêm thông tin chi tiết về LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO 2014, vui lòng liên hệ:

Ms. Vũ Phượng – Corporate PR Manager

Email: phuong-vt@cj.net

Phone: (+84) 985580885

Tags:

Leave a Reply